วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

ทำยังไงดี ง่วง เวลาอ่านหนังสือตลอดเลย

การแก้ไขอาการง่วงนอนขณะอ่านหนังสือหรือเรียน





  1. นั่งหลังตรง เมื่อไหร่ที่เริ่มงอและเริ่มคลานนั่นคืออาการของความง่วงแล้ว




  2. หยุดพักสายตาจากการอ่านหนังสือสักพัก เงยหน้าขึ้นมามองวิวทิวทัศน์ซักหน่อย




  3. ล้างหน้าล้างตากันสักนิด ออกเดินทางไปห้องน้ำสักหน่อย -*- ลืมตาในน้ำลองดู




  4. ชวเลขแก้เซง งงอ่าดิ 55+ มันก็คือการ Short note นั่นแหล่ะมันนจะช่วยให้เราคิดในสิ่งที่ได้ฟังได้รับและถ่ายทอดออกมาเป็นตัวหนังสือ ทำให้เรามีสติในการเรียนการอ่านมากยิ่งขึ้น นอกจากทำให้หายง่วงแล้ว ยังเป็นการทบทวนความรู้ไปในตัวด้วย




  5. ยืดเส้นยืดสายกันดีกว่า ลองวางหนังสือและลุกขึ้นมาเต้นท่าบ้าๆบอๆหน้ากระจกสัก 1 นาทีครับเอาให้เตลิดสุดๆไปเลย หรือไม่จะกระโดดตบหรืออะไรก็ได้ มันจะทำให้ร่างกายของเราหลั่งฮอร์โมนชนิดหนึ่งออกมา แล้วทำให้เราไม่ง่วง ทดลองดูได้ ก่อนนอนไปวิ่งๆๆๆๆๆ สักหลายๆรอบแล้วมานอนดู เราจะนอนไม่หลับ หรือถ้าจะหลับก็ใช้เวลานานมากๆ




  6. จ้างวานคนแถวนั้น ถ้าเป็นที่โรงเรียนก็เพื่อนๆ ถ้าเป็นบ้านก็พ่อแม่พี่น้อง ให้เค้าคอยดูคอยเรียกด้วยถ้าหลับ ของพวกผมที่อยู่ในห้องเรียนเวลาใครหลับจะตกลงกันเลยให้รุมกัน อั๊ก (ทุบหลัง) ได้เลย 55+ ช่วยได้มาก มันจะไม่มีใครกล้าหลับเลย เพราะทุกคนในห้องมันจ้องอยู่ แนวว่า หลับเมื่อไหร่เมิงตาย




  7. นกหวีดช่วยชีวิต อันนี้ก็ง่ายๆ ลุกขึ้นมาเป่านกหวีดปี๊ดดดดด.... ~ ดังๆ เอาให้สุดลมหายใจ และให้แสบแก้วหูสุดๆไปเลย ช่วยได้เหมือนกัน




  8. ตะโกนให้กำลังใจตัวเองไปเลยครับ ประกาศให้คนทั่วบริเวณนั้นได้รับรู้ 55+ กุเก่งว้อยยย!!” กุไม่ง่วงหรอกเว้ยยย อีกนิดเดียวจะเสร็จแล้ววู้ยยย สู้เค้าโว้ยย อะไรก็แล้วแต่



  9. รับบทนางเอกเจ้าน้ำตา หลังจากวิธีธรรมดามันเอาไม่อยู่ -*- ซาดิสกันขึ้นมาอีกระดับ อันนี้ไม่แนะนำให้ทำกันนะ แต่บางครั้งสถานการณ์เลวร้าย สอบพรุ่งนี้เรายังไม่ได้อ่านสักตัวเลย วิธีนี้ก็ช่วยได้ ทาถูๆตรงโหนกแก้วต้าอ่ะ สักพักจะเกิดอาการเศร้าซึ้ง น้ำตาพรากกันเลยทีเดียว ไม่หลับชัว




  10. แก้ง่วง 5 บาท อันนี้ต้องขอบคุณบทความในเด็กดีครับผมเคยอ่านเจอ เค้าบอกให้ไปซื้อน้ำแข็งถุงละ 5 บาทมาใส่กะละมังแล้วเอาเท้าแช่น้ำเย็นๆในนั้นอ่ะ ก็ยังไม่เคยลองเหมือนกันแต่เห้นเค้าว่ามาแบบนี้ใครลองแล้วว่าไงก็มาบอกกันบ้างแล้วกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น